• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ sáu - 24/10/2014 - (2,401 lượt xem)

Đau bìu 6 năm

Nguy…84@gmail.com


Kính gửi TS BS Nguyễn Thành Như!

Em năm nay 30 tuổi, sống tại Đà Nẵng. Em bị đau tức tinh hoàn trái 6 năm rồi, đã đi khám nhiều nơi ở Đà Nẵng nhưng không khỏi. Cách đây 2 năm, em mới có điều kiện vào Sài Gòn khám tại BVBD. Sau một thời gian uống thuốc (chủ yếu là Daflon và Brexin) mà không hết đau, bác sĩ chẩn đoán em bị giãn tĩnh mạch tinh, phải mổ. Em được mổ theo phương pháp cột tĩnh mạch tinh giãn hai bên vi phẫu thuật ngả bẹn bìu.

Mặc dù mổ được 2 năm rồi, nhưng em vẫn còn thấy đau tức, khó chịu. Mỗi lần đi lại, đứng nhiều hay bưng bê đều rất đau (như lúc mới bị), bây giờ em không làm được việc gì cả. Mỗi lần đau quá thì em lại uống Daflon và Brexin (khoảng 7 ngày), nhưng rồi hết thuốc thì lại đau lại.

Bác sĩ cho hỏi: có phải em phẫu thuật không thành công không? Làm cách nào để trị dứt điểm bệnh này? Mong Bác sĩ tư vấn giúp em. Chân thành cám ơn Bác sĩ!

 

Chào bạn,

Bạn cần đi khám lại xem đau bìu là do còn giãn tĩnh mạch tinh hay nguyên nhân khác. Nếu đau bìu mà không tìm được nguyên nhân thì y học gọi là đau bìu mạn tính, khi đó bạn cần được phẫu thuật cắt chọn lọc thần kinh thừng tinh chi phối cảm giác tinh hoàn (bạn xem thêm trong web namkhoa.com hay các sách tôi viết).

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả