• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ ba - 20/11/2012 - (2,790 lượt xem)

Đau bìu mạn tính

fly…..02@yahoo.com.vn

Năm nay em 21 tuổi. Gần một tháng nay em bị đau âm ỉ và tức ở tinh hoàn bên trái, lúc đau lúc không. Sáng ngủ dậy không thấy đau, nhưng chiều tối thì đau. Em đã đi xét nghiệm máu thì bình thường, siêu âm ổ bụng và tinh hoàn cũng không có vấn đề gì cả, chỉ có một nang nhỏ 3mm bên tinh hoàn phải. Bác sĩ ở đây bảo em là bị đau tinh hoàn mạn tính.

Bác sĩ có thể cho em biết là đau tinh hoàn mạn tính có phải mổ không ạ? Làm thế nào để chữa trị hả Bác sĩ? Đau tinh hoàn mạn tính có phải kiêng chạy nhảy hay tránh quan hệ không ạ?

Rất mong Bác sĩ trả lời giúp, em xin cảm ơn !

Đau tinh hoàn mạn tính là đau tức tinh hoàn kéo dài nhiều tháng. Chữa đau tinh hoàn mạn tính có thể bằng thuốc kháng viêm giảm đau hoặc phẫu thuật điều trị nguyên nhân như: giãn tĩnh mạch tinh, cắt cơ tinh hoàn, cắt lộn bao tinh mạc...Nếu đau không rõ lý do mà dùng thuốc không giảm thì bệnh nhân có thể cần vi phẫu thuật cắt thần kinh tinh hoàn. Trước khi có kỹ thuật mổ này, nhiều bệnh nhân thà chọn cắt bỏ tinh hoàn bị đau hơn là có tinh hoàn mà cứ đau tưng tức như bị tâm thần, không sinh hoạt, học hành gì được.

Bạn nên dùng thuốc giảm đau theo chỉ dẫn của bác sĩ nào đã khám cho bạn. Nếu dùng thuốc vài tháng không kết quả mới tính đến chuyện mổ. Kiêng chạy nhảy không làm giảm đau được.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả