• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ ba - 17/02/2015 - (2,506 lượt xem)

Để cải thiện lâu dài

Hang…86@gmail.com


Kính chào Bác sĩ,

Ngày 13/6/2013, em có khám tại phòng khám, được bác sĩ chỉ định đi thử tinh dịch đồ, siêu âm và xét nghiệm. Em uống theo toa của bác sĩ trong 2 tháng. 3 tháng sau kể từ ngày khám, vợ chồng em có tin vui. Giờ vợ em đang mang thai tuần thứ 20.

Nhưng hiện tại em vẫn thấy cảm giác đau ở tinh hoàn phải, đi xe máy nhiều hoặc đi bộ nhiều thì đau, thường đau vào buổi chiều, nhưng tối về phòng nghỉ ngơi thì không còn cảm giác đau nữa. Thời gian này khi quan hệ, em thấy nhanh xuất tinh hơn trước (30 giây, trước đây là 2-3 phút).

Ngày 4/1/2014, em có đến phòng khám để khám lại, được bác sĩ T. cho đơn thuốc uống trong 1 tuần và tư vấn, sau 1 tuần nếu vẫn còn đau thì nên làm phẫu thuật.

Xin Bác sĩ cho em hỏi: tình trạng của em như vậy thì có cần phải phẫu thuật không ạ? Nếu phẫu thuật thì thời gian bao lâu? Thời gian dưỡng thương sau phẫu thuật là bao lâu? Nếu không cần phẫu thuật thì mình điều trị như thế nào để hết đau ạ?

Xin cảm ơn Bác sĩ, chúc Bác sĩ sức khoẻ!

Chào bạn,

Dù thuốc có thể giúp tinh trùng tăng chất lượng để có thai tự nhiên, nhưng việc tăng này chỉ tạm thời và thuốc không giúp điều trị hết bệnh giãn tĩnh mạch tinh. Nên nếu bạn muốn hết đau, muốn tinh trùng cải thiện lâu dài thì bạn nên đi phẫu thuật.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả