• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ tư - 20/05/2015 - (3,484 lượt xem)

Hai hướng điều trị khi làm microTESE

Huy…tn@yahoo.com

Cháu chào BS TS Nguyễn Thành Như,

Chồng cháu đã được mổ giãn tĩnh mạch tinh và sinh thiết tinh hoàn vào tháng 8/2013. Bác sĩ kết luận chồng cháu là sinh tinh nửa chừng. Ngày 21/07/2014, nhà cháu đã được khám lại đánh giá tình trạng nhà cháu tiến triển tốt nhưng xét nghiệm tinh dịch đồ vẫn chưa có tinh trùng.

Cháu muốn mổ vi phẫu mô tinh hoàn tìm tinh trùng cho nhà cháu và nếu có thì sẽ làm thụ tinh ống nghiệm. Vậy chúng cháu phải làm gì bây giờ ạ? Cháu cảm ơn Bác sỹ rất nhiều.

Chào bạn,

hai hướng điều trị cho vợ chồng bạn:

1. Mổ tìm tinh trùng trước, thụ tinh sau.

Mổ vi phẫu tìm tinh trùng cho anh ấy. Nếu có thì trữ tinh trùng rồi thụ thai, nếu không có thì đành chấp nhận, không điều trị tiếp nữa. Nếu theo hướng này thì khi anh ấy tới khám rồi làm hồ sơ mổ, và chỉ cần ở lại Sài Gòn 2-3 ngày thôi. Cái lợi của cách này là nếu anh ấy có tinh trùng thì mới làm tiếp ống nghiệm. Làm ống nghiệm tốn kém nhiều, mất nhiều thời gian. Bất lợi là tinh trùng trữ đông khi rã sẽ yếu hơn tinh trùng tươi.

2. Mổ vi phẫu tìm tinh trùng đồng thời chuẩn bị cho vợ làm ống nghiệm luôn. Theo hướng này, nếu anh ấy có tinh trùng thì lấy tinh trùng tươi làm thụ tinh luôn. Nhưng nếu anh ấy không có tinh trùng thì bạn tốn nhiều công sức và tiền bạc rồi không làm gì được nữa, ngoại trừ trường hợp dùng tinh trùng của người khác để thụ tinh. Nếu làm theo cách này, các bạn cần 2-3 tuần.

Chúc may mắn.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả