• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ sáu - 14/12/2012 - (3,014 lượt xem)

Hai tinh hoàn chỉ có 4 cc

chia…91@gmail.com

Chào Bác sĩ, cháu là một thanh niên 23 tuổi, cháu có rất nhiều điều muốn Bác sĩ tư vấn giúp cháu.

Nhà cháu có hai anh em. Anh trai cháu lấy vợ được nửa năm rồi mà vẫn không thấy có con nên đi khám. Kết quả làm cả nhà bị sốc và buồn. Họ kết luận anh cháu có hai tinh hoàn teo nhỏ, mỗi bên 4cc. Anh cháu từ bé đến giờ không bị quai bị nên không hiểu sao lại teo nhỏ được. Họ làm thêm xét nghiệm testosterone và FSH thì testosterone bình thường còn FSH là 16,1, tăng hơn so với bình thường, tinh dịch đồ không thấy xuất hiện tinh trùng. Liệu anh cháu còn khả năng làm bố không ạ?

Thủ dâm nhiều quá liệu có làm teo nhỏ tinh hoàn không thưa Bác sĩ? cháu rất hoang mang vì cháu cũng hay thủ dâm và có một thời gian tần suất lại nhiều. Cháu thủ dâm từ năm lớp 6, từ khi bắt đầu có tinh trùng là biết rồi. Năm lớp 12 có những khoảng thời gian mà 1 ngày cháu thủ dâm đến 2 lần. Liệu cháu có làm sao không thưa Bác sĩ?

Tinh dịch của cháu trắng đục. Hai hôm nay cháu mặc quần dài chật, không mặc quần lót. cháu thấy tinh dịch giảm hẳn còn một nửa so với ngày trước. Giờ 1 tuần cháu chỉ thủ dâm 2-3 lần thôi. Mong Bác sĩ đưa cho cháu lời khuyên và tư vấn ạ.

Bác sĩ cho cháu hỏi mắt thường có thể biết trong nước tiểu có tinh dịch không ạ. Cháu xuất tinh ít vậy, chỉ khoảng 1-2cc, có phải nó nhầm đường sang nước tiểu không ạ?

Cháu cảm ơn Bác sĩ!

Chào bạn,

- Anh của bạn bị rơi vào trường hợp vô tinh do hai tinh hoàn bị hư hại. Mức độ hư hại như thế nào? tại sao lại bị hư (nhiều khả năng không phải do quai bị)? và có chữa để có tinh trùng lại được hay không? Các câu hỏi này sẽ được trả lời khi anh ấy được một bác sĩ chuyên khoa khám cẩn thận, có thể phải mổ sinh thiết tinh hoàn nữa. Nói tóm lại, chưa có gì là tuyệt vọng.

- Thủ dâm không gây vô sinh, không làm teo tinh hoàn, không làm xuất tinh ngược dòng. Thủ dâm nhiều thì lẽ dĩ nhiên tinh xuất ra sẽ ít.
- Chỉ có xét nghiệm tình tinh trùng trong nước tiểu sau khi thủ dâm mới biết bạn có tinh trùng trong nước tiểu hay không và từ đó mới biết tinh dịch có bị xuất ngược vô bàng quang hay không.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả