• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ năm - 27/03/2014 - (2,358 lượt xem)

Không phải quai bị

Quangv…90@yahoo.co.uk


Kính gửi Bác sỹ Như,

Cháu tên là V., năm nay 24 tuổi, ở Hà nội. Cháu bị bệnh quai bị cách đây 1 tháng, lên mạng tìm hiểu thông tin về bệnh và biết đến Bác sỹ Như qua trang web namkhoa.com.

Ngày 30/4/2013, cháu bị quai bị. Trong thời gian bị, thỉnh thoảng cháu thấy đau ở tinh hoàn nhưng không có hiện tượng sưng, tấy đỏ hay phù nề, nhìn bên ngoài thì thấy tinh hoàn bình thường. Trong quá trình bị bệnh, cháu có uống thuốc kháng sinh và chống viêm theo đơn của một bác sỹ.

Sau 10 ngày, cháu thấy không còn đau ở tinh hoàn và sức khỏe ổn định nên đi làm lại. Nhưng đi làm được vài hôm cháu lại thấy có cảm giác đau ở tinh hoàn, lúc bên trái, lúc bên phải và hiện tại cháu đang ở nhà, hạn chế đi lại để theo dõi bệnh. Cứ sau 2,3 ngày không thấy đau thì cháu lại có cảm giác đau lại. Ngày 27/5/2013, cháu đi khám tại BVVĐ và siêu âm tinh hoàn thì kết quả bình thường. Bác sỹ cũng không chẩn đoán được cháu bị sao, chỉ kê đơn thuốc về uống, dặn nghỉ ngơi tuyệt đối và bảo 2 tuần sau khám lại. Đơn thuốc bao gồm: Pomulus, Dafendol và tecristin, uống trong 2 tuần.

Hiện tại dù uống thuốc nhưng cháu vẫn cứ thấy thỉnh thoảng đau nhức ở tinh hoàn, lúc ở bên trái lúc ở bên phải, cảm giác khó chịu thường kèm đau lưng dưới với đau cơ đùi, mông và hay đau về chiều tối. Cháu rất lo lắng không biết có phải bị viêm tinh hoàn do quai bị không? Liệu tinh hoàn cháu có bị teo dẫn đến vô sinh không? Cháu có cần ngồi một chỗ kiêng đi lại không hay cháu vẫn có thể đi làm lại được?

Rất mong Bác sỹ tư vấn cho cháu. Cháu cám ơn Bác sỹ rất nhiều và mong hồi âm của Bác sỹ.

Chào bạn,

Nếu đúng như bạn mô tả thì bạn không bị viêm tinh hoàn do quai bị, còn  bị đau do lý do gì thì chỉ có bác sĩ nào khám bạn mới trả lời được. Một cách khái quát, có rất nhiều nguyên nhân gây đau bìu như viêm tinh hoàn-mào tinh, giãn tĩnh mạch tinh, nang mào tinh viêm, chấn thương, ung thư....

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả