• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ tư - 18/12/2013 - (2,577 lượt xem)

Mổ 2 lần vẫn còn đau

Lua…qt@gmail.com

Kính thưa Bác sĩ,

Trước kia cháu có khám ở bệnh viện tỉnh, được chẩn đoán là có nang mào tinh và giãn tĩnh mạch tinh độ 2. Cháu được mổ cột tĩnh mạch tinh và cắt nang mào tinh ở bệnh viện tỉnh, nhưng 2 năm sau vẫn không hết đau.

Tháng 9 năm ngoái, cháu có vào BVBD để khám và được mổ vi phẫu thuật cột tĩnh mạch hai bên bẹn bìu, đồng thời cắt thần kinh cơ bìu hai bên. Nhưng từ đó đến nay cháu vẫn chưa hết đau, chỉ có khác là trước khi mổ ở BVBD thì cháu đau kiểu nóng rát, khi đi nhiều thì hai tinh hoàn xệ xuống, rất khó chịu, còn bây giờ có đi nhiều hay chạy nhảy thì chỉ đau ở một mức độ nào đó thôi.

Cháu tìm hiểu thì thấy mình đã được mổ đúng phương pháp, và còn được cắt thần kinh cơ bìu nên đáng lẽ ra cháu đã hết đau rồi chứ ạ, hay là cháu vẫn còn bị giãn tĩnh mạch tinh? Vì điều kiện nên cháu không tái khám sau mổ 1 tháng.

Xin Bác cho cháu lời khuyên, cháu xin chân thành cảm ơn. (Cháu gởi Bác toàn bộ giấy tờ khi ra viện!)

Chào bạn,

Xem toàn bộ hồ sơ của bạn, tôi hiểu vì sao bạn chưa hết đau:

- Lần 1, bạn mổ giãn tĩnh mạch tinh trái ở BĐ không theo kỹ thuật vi phẫu nên còn sót tĩnh mạch, gây đau.

- Lần 2, bạn được mổ bằng kỹ thuật vi phẫu, không còn sót tĩnh mạch tinh nữa, nên hết đau. Tuy vậy kỹ thuật cắt thần kinh cơ bìu sẽ không cắt hết các nhánh thần kinh cảm giác nhỏ của tinh hoàn nên bạn vẫn còn đau.

Vì vậy,

- Đối với chuyện đau: bạn hoặc dùng thuốc (bạn cần đi khám để dùng thuốc đúng cách, tôi chưa khám bạn nên không thể cho toa), hoặc đi mổ lần nữa để cắt hết các nhánh thần kinh cảm giác.

- Bạn cần thử tinh trùng xem sao, có khả năng tinh trùng bị yếu.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả