• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ ba - 02/04/2013 - (2,581 lượt xem)

Mơ ước bé nhỏ

dol…6@gmail.com

Bác sĩ Như kính mến!

Sinh ra trong một gia đình ở miền Trung lũ lụt (Thanh Hóa) có ba chị em, cháu là em út và cũng là cậu con trai duy nhất trong gia đình. Khi lớn lên, biết cảm nhận về tình yêu thương giữa con người với con người thì cháu luôn cầu mong cho đại gia đình được hạnh phúc, và với riêng cháu chỉ mong một cuộc sống giản dị nhưng đầm ấm bên gia đình bé nhỏ của cháu sau này. Nhưng cuộc đời đâu phải chỉ có những niềm vui! Khi phát hiện ra căn bệnh có thể khiến mình không thể có em bé, cháu như muốn suy sụp. Lúc ấy cháu muốn từ bỏ tất cả và chỉ muốn chạy trốn. Nhưng rồi tình yêu thương của gia đình, của người thân bạn bè đã giúp cháu đứng lên để bước tiếp trên con đường đi tìm hạnh phúc cho bản thân và cho cả những người cháu yêu thương.

Qua tìm hiểu, cháu biết Bác là người đầu tiên áp dụng vi phẫu để mổ giãn tĩnh mạch tinh, phương pháp mang lại hiệu quả và thành công nhất trong các phương pháp ngoại khoa điều trị căn bệnh này. Mơ ước có một gia đình, bên người vợ yêu thương, bên những đứa con đã thôi thúc cháu tim đến Bác để có cơ hội thực hiện mơ ước ấy. Cháu tìm được địa chỉ phòng mạch của Bác ở cư xá Đô Thành, Q3, nhưng khi đến đó thì người ta bảo Bác chuyển đi nơi khác rồi. Trở về trong hụt hẫng vì không biết phải tìm Bác nơi đâu, cháu lại tìm được trang web này của Bác. Có số điện thoại nhưng không liên lạc được, có địa chỉ phòng khám nhưng vì khoảng cách không gian và điều kiện nên cháu chưa thể tìm đến. Và cháu học được từ Bác cách gửi thư. Cháu mong rằng sau khi đọc xong thư của cháu, Bác sẽ cho cháu một cơ hội, một niềm tin, niềm hy vọng bằng "yes" hay "ok", hay đơn giản là "Bác sẽ giúp cháu", Bác nhé!

Dưới đây là sơ lược qua về bệnh của cháu:

Hiện tại: cháu đau tức hai bên tinh hoàn, bên trái đau nhiều hơn bên phải.
Kết quả siêu âm:

+ Tinh hoàn phải: kích thước 38*19*25mm.

Đầu mào tinh hoàn phải có nang kích thước 4mm.

Tĩnh mạch tinh bên phải trước khi làm nghiệm pháp Valsava là 2,4mm, sau nghiệm pháp là 2,9mm.

+ Tinh hoàn trái kích thước 38*26*20mm.

Đầu mào tinh hoàn trái có nang khích thước 5mm.

Tĩnh mạch tinh bên trái giãn ngoằn ngoèo thành búi, trước khi làm nghiệm pháp Valsava là 2,9mm, sau nghiệm pháp là 3,4mm.

Một lần nữa cháu cầu mong Bác cho cháu một cơ hội, một niềm tin để cháu có được niềm hạnh phúc giản dị như bao gia đình bình thường khác. Cảm ơn Bác đã dành thời gian đọc những tâm sự và bệnh tật của cháu. Cháu đợi tin Bác.


Bạn L. thân mến,

Mail của bạn làm tôi rất xúc động nên dù đang bận rộn, tôi cũng trả lời ít dòng.
Không có biện pháp điều trị nào là tuyệt đối, mỗi biện pháp điều trị có chỉ định của nó, kèm theo là hiệu quả cụ thể bao nhiêu phần trăm, các tai biến do điều trị. Giãn tĩnh mạch tinh cũng vậy, nếu điều trị đúng cách thì tỉ lệ cải thiện tinh trùng cũng chỉ vào 60-70%, và có thai tự nhiên sau 1 năm là 42%. Bạn có thể tham khảo thêm trên
namkhoa.com hay sách Nam khoa cho mọi người. Bạn nên mạnh dạn đi chữa trị để tương lai có một gia đình nhỏ đầm ấm như bạn mơ ước.

Chúc bạn và gia đình an vui.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả