• TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ tư - 19/11/2014 - (2,063 lượt xem)

Nên uống thuốc giảm đau tiếp

Con…dt@gmail.com

Kính gửi Bác Như,

Thưa Bác, con năm nay 21 tuổi. Cách đây 1 tháng, con cảm thấy khó chịu và hơi đau tức ở cả hai bên tinh hoàn. Đi khám ở BVBD, kết quả là bị giãn nhẹ tĩnh mạch tinh hai bên. Bác sỹ ở đó cho con uống các loại thuốc sau trong vòng 2 tuần: Daflon 500mg, Doxycycline 100mg, Meloxicam 7.5mg; và bảo con khi nào uống xong thì đi xét nghiệm tinh dịch đồ.

Cho đến bây giờ thuốc con đã uống xong, nhưng triệu chứng tức và khó chịu ở hai bên tinh hoàn vẫn chưa hết. Con đi xét nghiệm tinh dịch đồ, và kết quả như sau: Hình ảnh nội tuyến 1

Bác cho con hỏi, trường hợp của con bây giờ phải làm sao ạ? Có cần phải phẫu thuật không (khi phẫu thuật xong con có hết đau không)? Bị như thế này con có thể chơi thể thao được không (chạy bộ, tập thể hình, đá bóng, tập võ)? Kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ của con như vậy có yếu quá không, thưa Bác? Và con cần làm gì để cải thiện tinh dịch đồ của mình?

Còn trẻ mà đã bị như vậy rồi, con lo lắm Bác sỹ ơi. Tinh hoàn khó chịu làm con không thể tập trung vào học được. Mong Bác tư vấn giúp con.

Con cám ơn Bác!


Chào bạn,

Tinh dịch đồ của bạn khá tốt. Bạn nên đi khám lại, dùng thuốc thêm để chữa hết đau do giãn tĩnh mạch tinh. Nếu uống thêm một đợt nữa mà bạn vẫn đau nhiều thì có thể bạn cần được mổ.

Khi đang đau bạn nên tạm ngưng thể thao nặng.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả